Trang chủ
 
 
Giới thiệu
 
 
Chính quyền
 
 
Công dân
 
 
Doanh nghiệp
 
 
Du khách
 
 
Du lịch vùng sâm
 
 
Công khai tài chính
 
 
Liên hệ - góp ý
 
 
Thông báo chạy
 
 
Video
 
 
Thư viện ảnh
 
 
Thư viện âm nhạc
 
 
Lịch công tác
 
Cổng thông tin điện tử huyện Nam Trà My kính chào quý khách.
CHI TIẾT TIN

Một số địa phương tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân qua mạng xã hội

Ngày đăng: 9:53 | 07/01 Lượt xem: 718

Một số địa phương đã mạnh dạn khai thác các tiện ích của mạng xã hội để áp dụng nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành của cơ quan hành chính nhà nước.

Bộ Nội vụ vừa báo cáo tổng kết tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2018. Đáng quan tâm, một số địa phương đã mạnh dạn khai thác các tiện ích của mạng xã hội để áp dụng nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành của cơ quan hành chính nhà nước.

Cụ thể là mô hình chính quyền Zalo tại Đồng Nai, An Giang, Đà Nẵng; mô hình hỗ trợ doanh nghiệp qua Facebook tại Quảng Ninh; một số quận của thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân tổ chức qua phần mềm ứng dụng giúp quá trình tiếp nhận và xử lý kiến nghị được diễn ra nhanh chóng thuận tiện…

Đến nay có 18 bộ ngành và 54 địa phương đã xây dựng Trung tâm dữ liệu trang thiết bị bảo đảm an toàn thông tin ở các quy mô khác nhau, từng bước đáp ứng nhu cầu triển khai tập trung quản trị duy trì các hệ thống thông tin và phần mềm ứng dụng một cách hiệu quả.

mot so dia phuong tiep nhan phan anh kien nghi cua nguoi dan qua mang xa hoi
Mô hình chính quyền Zalo tại Đồng Nai đã góp phần nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành (ảnh: Lê Lâm/TN)

Có 16/19 bộ cơ quan và 57/63 tỉnh thành phố đã ban hành kiến trúc Chính phủ điện tử để triển khai thực hiện làm cơ sở nền tảng phát triển Chính phủ điện tử.

Hệ thống thư điện tử được các bộ, ngành, địa phương triển khai duy trì hoạt động ổn định, có 98,8% cán bộ công chức ở các bộ, ngành và 82% cán bộ, công chức ở các tỉnh, thành được cấp và thường xuyên sử dụng hộp thư điện tử để trao đổi công việc. Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành đã được triển khai tại 100% các bộ ngành và các tỉnh thành.

Về triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008 trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, đến nay tại các địa phương có khoảng gần 6.000 cơ quan hành chính nhà nước áp dụng tiêu chuẩn ISO, trong đó có 2106 cơ quan thuộc đối tượng bắt buộc, 3.794 cơ quan thuộc đối tượng khuyến khích.

Các bộ, ngành, địa phương cũng tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin gắn kết chặt chẽ với triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính với quyết tâm xây dựng Chính phủ điện tử, giảm tối đa tỷ lệ văn bản giấy trong chỉ đạo điều hành.

Công tác phổ biến giáo dục pháp luật được triển khai có hiệu quả tại các bộ ngành, địa phương dưới nhiều hình thức phù hợp với đặc thù của từng nhóm đối tượng và địa bàn quản lý. Bên cạnh các hình thức truyền thống, việc ứng dụng công nghệ thông tin kỹ thuật số trong thực hiện các hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật đã được chú trọng đẩy mạnh.

Nhiều cơ quan, đơn vị đã nâng cấp cổng/trang thông tin điện tử để tăng cường đăng tải tin, bài viết và văn bản pháp luật; tổ chức giao lưu trực tuyến triển khai các văn bản mới ban hành; hội nghị trực tuyến; giải đáp pháp luật qua hộp thư điện tử, thông qua các ứng dụng mạng xã hội như Facebook…

Tác giả: H.L

Nguồn tin: https://phapluatxahoi.vn


[Trở về]

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Bản quyền thuộc về UBND Huyện Nam Trà My - Tỉnh Quảng Nam
Địa chỉ: Xã Trà Mai, Huyện Nam Trà My, Tỉnh Quảng Nam Tel: 0235.3880015 | Fax: 0235.3880015 | Email : tonghopnamtramy@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Đình Bình - Chánh văn phòng HĐND UBND Huyện Nam Trà My
Phát triển bởi Trung tâm Công Nghệ Thông Tin và Truyền Thông Quảng Nam (QTI)


);